Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Đã qua thời gamer Việt bị bắt nạt


Yêu cầu đối với chất lượng game tăng cao
Nếu như trước đây, gamer Việt vẫn chịu tạm hài lòng với những game online có đồ họa trung bình, gameplay chậm chạp thì hiện nay, game đánh bài trên mobile có vẻ như điều này đã không còn tồn tại khi các MMO có đồ họa 3D liên tục nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của game thủ.
da-qua-thoi-gamer-viet-bi-bat-nat
Các MMO 3D với chất lượng cao được ưa chuộng thay cho các game 2D cũ kĩ.


Điều này thể hiện rõ hơn khi mà các game online 2D mới gần như không tạo được nhiều tiếng vang khi được về nước. Hiện nay, mỗi khi biết được thông tin có game online nào mới về thì game thủ sẽ đi tìm hiểu xem "liệu đây có phải là game 3D hay không?" và nếu đây chỉ là một MMO 2D thì sẽ nhanh chóng bị chê bai và nhận định là "hàng thải của Trung Quốc".
Có thể thấy, dù chỉ cách đây vài năm gamer Việt vẫn còn ưa chuộng các game 2, 2.5D thì hiện nay, sở thích của họ đã được nâng tầm lên các game online 3D với nền đồ họa sắc và bắt mắt hơn. Qua đó, chúng ta có thể thấy rằng yêu cầu của gamer Việt đối với chất lượng của trò chơi mình tham gia đã được đẩy lên cao hơn rất nhiều, khi mà các MMO 3D thường phải sở hữu cả lối chơi đặc sắc, chiến trường rộng lớn... Trong khi đó, các game 2D sẽ rất nhanh bị đào thải hay chỉ tồn tại một cách mờ nhạt trong thị trường với hàng trăm game online cùng được phát hành.
Biết đòi quyền lợi chính đáng
Còn nhớ, cái hồi mà Gunbound, Võ Lâm Truyền Kỳ mới về Việt Nam thì nạn hack account diễn ra phổ biến và trở thành nỗi khiếp đảm của gần như toàn bộ cộng đồng game thủ Việt. Hồi đó, những người chơi có đẳng cấp cao thậm chí còn chỉ dám chơi ở các tiệm Net quen, ngồi đúng máy tính quen thuộc hay thậm chí là chỉ chơi ở nhà vì sợ bị hack. Và tất nhiên là vào thời điểm đó, nếu như bạn bị hack account cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị mất tất cả mọi tài sản của mình và không có bất cứ cơ hội nào khôi phục lại.
da-qua-thoi-gamer-viet-bi-bat-nat
Gamer Việt khiếu nại trức tiếp khi bị đối xử bất công.
Dẫu vậy, thời gian trôi qua và cho đến ngày nay thì mọi việc đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi gamer Việt đã không còn cam chịu, ngậm trái đắng mỗi khi bị hack tài khoản nữa. Hiện nay, sau khi bị hack tài khoản thì bạn hoàn toàn có thể khiếu nại tới NPH để được phục hồi lại nguyên trạng, đặc biệt, nếu bạn là một gamer Vip thì việc giải quyết sẽ càng nhanh hơn nếu ta cung cấp đầy đủ thông tin để chứng minh được rằng mình là chủ của tài khoản đấy.
Thậm chí, trước đây đã có nhiều gamer lên thẳng trụ sở NPH để khiếu nại, đòi được quyền phục hồi tài khoản sau khi bị hack. Và nếu NPH không xử lý một cách thỏa đáng thì ngay lập tức, thái độ làm việc của họ sẽ được đăng tải trên các forum cũng như các kênh thông tin về game để cho mọi người cùng biết. Qua đây, chúng ta có thể thấy rằng gamer Việt đã ngày càng có bản lĩnh, kinh nghiệm già dặn chứ không còn nai tơ, "bảo gì nghe nấy" như trước kia.
da-qua-thoi-gamer-viet-bi-bat-nat
Bên cạnh việc biết cách bảo vệ tài sản ảo của mình thì chất lượng phục vụ của NPH cũng được gamer Việt để ý mà trong đó, vấn đề đường truyền luôn được quan tâm hàng đầu. Hiện nay, gamer Việt đã không còn chấp nhận những cảnh như delay, dis mạng diễn ra trong quá trình chơi. Ngoài ra, họ còn quan tâm đến những cách mà NPH quản lý và chăm sóc game online, như việc NPH có hay cập nhật thêm phiên bản mới hay không, hay cách NPH điều hành game như thế nào.
Tất cả những điều này đều sẽ được ghi nhận và đánh giá, qua đó giúp gamer nhìn nhận để tạo nên uy tín của một NPH cụ thể. Ví như NPH nào hay để game mình bị lag, hay bị hack thì ngay lập tức, nhiều người chơi sẽ lên tiếng chỉ trích và thậm chí là cạch mặt, không thèm chơi những tựa game khác của cùng NPH đấy.
Cùng chống hack, tệ nạn với NPH
Không chỉ biết đòi những quyền lợi chính đáng cho bản thân, nhiều gamer tâm huyết còn tham gia vào các hoạt động nhằm giúp cho tựa game online mình đang chơi được phát triển bền vững hơn. Đơn cử như việc cùng chống hack với ví dụ không ngoa là Đột Kích, Tru Tiên...
da-qua-thoi-gamer-viet-bi-bat-nat
Gamer Việt còn tích cực tham gia vào các hoạt động giúp game phát triển bền vững hơn.
Ở 2 chiến dịch Bàn Tay Sắt vừa qua, ngoài việc càn quét của các GM thì công sức đóng góp của các game thủ nhằm phát hiện ra các "con sâu làm rầu nồi canh" cũng không phải là nhỏ. Thậm chí, ở các MMO này thì các người ta còn lập ra hẳn một "biệt đội chống hack" với thành viên là các gamer sẽ thường xuyên tố cáo, lùng sục các hacker trong server và báo cáo lại lên với các GM.
Hiện nay, game online không chỉ là một trò chơi trực tuyến ảo mà nó còn có thể được coi là một mạng xã hội thu nhỏ. Và ở đây, bất cứ gamer nào cũng cần phải được đối xử công bằng, và Nhà Nước, tức các NPH cần phải biết đảm bảo đúng quyền lợi cho game thủ, nếu không muốn tựa game của mình nhanh chóng bị đào thải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét